SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH KHỐI 12 – CHINH PHỤC KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2025

Kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ là một cột mốc quan trọng trong hành trình học tập mà còn mở ra những cơ hội mới cho tương lai của các em học sinh lớp 12. Do đó, việc chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, tâm lý và phương pháp ôn tập khoa học sẽ giúp các em tự tin bước vào kỳ thi, đạt được kết quả tốt nhất.

Căn cứ vào kế hoạch năm học 2024 – 2025 của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và thực tiễn giảng dạy với những khó khăn được các tổ chuyên môn đề xuất trong học kỳ I năm học 2024 – 2025 về công tác ôn thi tốt nghiệp THPT, đồng thời tuân thủ theo Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2024 về dạy thêm – học thêm cùng với những đổi mới thi cử của chương trình GDPT 2018.

Vào 13h30, Thứ Hai, ngày 24 tháng 3 năm 2025, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã tổ chức chuyên đề “Một số giải pháp đồng hành và hỗ trợ học sinh khối 12 ôn tập nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2025“. Chương trình có sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường, đặc biệt là các thầy cô giảng dạy lớp 12, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi phương pháp ôn tập hiệu quả, từ đó đưa ra những định hướng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Đây không đơn thuần là một hoạt động chuyên môn mà còn là một hành trình của sự tận tâm, của tinh thần trách nhiệm và của khát vọng đưa từng thế hệ học trò đến bến bờ tri thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ của kì thi tốt nghiệp THPT 2025.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt mở đầu chuyên đề là tiết dạy minh họa do cô Dương Chu Ngọc Cẩm – GV bộ môn Toán học thực hiện. Hơn cả một tiết học, đây còn là sự kết hợp của phương pháp giảng dạy đổi mới, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách logic, dễ hiểu và có chiều sâu. Giáo viên tham dự chuyên đề không chỉ quan sát mà còn cùng nhau phân tích, rút kinh nghiệm để áp dụng vào thực tiễn giảng dạy cho chính học sinh lớp mình.

Sau phần tiết dạy minh họa, đại diện giáo viên chủ nhiệm lớp 12 trình bày về những thách thức trong việc tạo động lực học tập cho học sinh, từ đó đưa ra những phương án hỗ trợ phù hợp. Các nhóm bộ môn như Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Tin học cũng lần lượt báo cáo về những số liệu thực tế của học sinh các lớp, đưa ra những phương pháp dạy học hiệu quả của mỗi bộ môn, đồng thời đề xuất kiến nghị với nhà trường nhằm tối ưu hóa quá trình ôn tập.

Tổng kết chuyên đề, cô Hoàng Thị Ngọc Hương – Phó Hiệu trưởng chuyên môn nhấn mạnh các giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng ôn tập lớp 12. Giáo viên chủ nhiệm cần tạo động lực học tập, xây dựng lộ trình phù hợp và phối hợp chặt chẽ với phụ huynh. Các bộ môn đề xuất giảng dạy trọng tâm, hướng dẫn tự học, kiểm tra đánh giá thường xuyên và ôn tập với nhiều hình thức.

Buổi chuyên đề khép lại với phần phát biểu chỉ đạo của Thầy Bùi Văn Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Thầy khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để giáo viên và học sinh có thể triển khai kế hoạch ôn tập một cách hiệu quả, đồng thời ghi nhận những đóng góp, đề xuất để cải thiện chất lượng dạy và học.

Thầy Bùi Văn Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng phát biểu trong chuyên đề

Với sự tận tâm của đội ngũ giáo viên, sự quyết tâm của học sinh và sự đồng hành từ phụ huynh, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ gặt hái được những kết quả đáng tự hào, góp phần khẳng định chất lượng giáo dục vững mạnh của nhà trường.

Một số hình ảnh trong chuyên đề:

Cô Dương Chu Ngọc Cẩm và học sinh lớp 12a6 trong tiết dạy minh họa

Ban giám hiệu nhà trường tặng quà cho giáo viên và học sinh tham gia tiết học minh họa

Cô Hoàng Thị Ngọc Hương- Phó hiệu trưởng chuyên môn phát biểu trong chuyên đề

Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tham dự chuyên đề

Cô Hoàng Thị Tâm cùng các tổ chuyên môn báo cáo trong chuyên đề